Câu lạc bộ bóng đá Leicester City | Người viết cổ tích thời hiện đại

Câu lạc bộ bóng đá Leicester City | Người viết cổ tích thời hiện đại

Trong thời kỳ mà những ông lớn như Manchester City hay Chelsea thay nhau làm mưa làm gió tại giải ngoại hạng Anh, thì Câu lạc bộ bóng đá Leicester City đã bất ngờ nổi lên như một cái tên thách thức khiến cho cả xứ sở sương mù phải ngả mũ thán phục, và họ đã làm được một điều mà cho tới nay vẫn còn được gọi là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử khi họ đã giành được danh hiệu vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2016.

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng với Xoilac nhìn lại một thời kỳ hoàng kim không thể nào quên của ”Bầy Cáo” nhé!

Chức vô địch rúng động thế giới của Câu lạc bộ bóng đá Leicester City

Câu lạc bộ bóng đá Leicester City đã khởi đầu mùa giải vô cùng hứng khởi với 6 trận đấu bất bại liên tiếp để leo lên xếp vị trí thứ 4 khi có 12 điểm trong tay. Đến trước thời điểm Giáng sinh, Leicester đã lại khiến cho cả thế giới thán phục khi họ vượt qua tất cả những đại gia hàng đầu của nước Anh để ung dung độc chiếm vị trí dẫn đầu EPL với số điểm 32 sau 15 trận đấu, hơn đội xếp thứ nhì là Arsenal 2 điểm và thậm chí còn nhiều gấp đôi điểm số của nhà đương kim vô địch Chelsea.

Đội hình huyền thoại của câu lạc bộ bóng đá Leicester City
Đội hình huyền thoại của câu lạc bộ bóng đá Leicester City

Lượt về mùa giải đó, chặng đua tới danh hiệu vô địch Premier League đã trở thành sân khấu của riêng Bầy cáo. Họ đã so kè từng chút một về điểm số với Pháo thủ, bên cạnh đó là Manchester City và cả Tottenham để rồi ngoạn mục bứt phá ở phần cuối mùa giải và rồi đã bước lên trên ngai vàng sớm tận 2 vòng đấu, sau khi cầm chân Man UTD với tỷ số 1-1 vào ngày 02/05/2016.

Bản thân của Jamie Vardy cũng chính là một hình ảnh thu nhỏ của Câu lạc bộ bóng đá Leicester City ở mùa giải đó. Tương tự như đội bóng của anh, Jamie Vardy trước đó chỉ là một tiền đạo vô danh, thậm chí anh từng có giai đoạn gục ngã đến mức tính chuyện nghỉ bóng đá.

Nhưng sau đó, vào một mùa giải mà đôi tay bằng vàng của Claudio Ranieri đã chạm vào tất cả, thì Vardy hoàn toàn lột xác. Anh liên tục ghi bàn như một cũ máy, và xếp thứ 2 trong danh sách phá lưới tại Premier League 15/16 với 24 pha lập công, qua đó trở thành một niềm cảm hứng bất tận cho hàng công của Bầy Cáo tiến lên mạnh mẽ.

Họ đã vẽ nên một câu chuyện thần kỳ bậc nhất trong lịch sử bóng đá
Họ đã vẽ nên một câu chuyện thần kỳ bậc nhất trong lịch sử bóng đá

Những người đồng đội của Jamie Vardy mùa giải đó cũng vậy. Trước mùa giải ấy, không một ai từng biết Mahrez hay Kante là ai. Nhưng để rồi cho đến mùa Hè 2016, họ lại chính là những gương mặt đã chiếm trọn trang chính của mọi mặt báo, cũng như mọi bài viết về bóng đá khi cùng nhau nâng cao danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Dưới bàn tay của HLV Claudio Ranieri và dưới ánh hào quang sắp đặt của số phận, họ đã chạy như những cỗ máy vĩnh cửu, Bầy Cáo đã lăn xả trong từng pha bóng và sẵn sàng chấp nhận hy sinh cho nhau bất cứ lúc nào. Để rồi sau đó, họ đã mãi đi vào lịch sử của ngoại hạng Anh với danh hiệu vô địch mà có lẽ trước đây và sau này đều không có đội bóng nào thứ hai có thể làm được.

Xem thêm: Những tiền đạo cắm hàng đầu thế giới hiện nay là ai?

Câu lạc bộ bóng đá Leicester City mơ về câu chuyện cổ tích tiếp theo

Mùa giải 2022/2023 đánh dấu một cột mốc rất buồn của Câu lạc bộ bóng đá Leicester City, khi mà họ đã đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu, mà cách đó 7 năm họ vẫn còn là một nhà vô địch khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 18 chung cuộc. Sau cơn bĩ cực đó, Câu lạc bộ bóng đá Leicester City nói lời chia tay với hàng loạt công thần như Kasper Schmeichel, Harvey Barnes, James Maddison…Tuy nhiên sau tất cả, vẫn có một tượng đài chọn cách ở lại và đồng hành cùng đội bóng, đó là Jamie Vardy.

Với đầu tàu Jamie Vardy, người hâm mộ Leicester sẽ tiếp tục có quyền mơ về việc quay trở về Premier League ở mùa giải năm sau
Với đầu tàu Jamie Vardy, người hâm mộ Leicester sẽ tiếp tục có quyền mơ về việc quay trở về Premier League ở mùa giải năm sau

Ở mùa giải 2023/2024, Câu lạc bộ bóng đá Leicester City đang là đội bóng dẫn đầu BXH với một khoảng cách về điểm số cách biệt với phần còn lại. Và người đặt dấu ấn cho sự thăng hoa đó không ai khác, chính là ”Cáo đầu đàn” – lão tướng Jamie Vardy. Vẫn những bước chạy quen thuộc, những pha dứt điểm sắc như dạo cạo mà chúng ta thường thấy và Vardy lại thêm một lần nữa khiến cho người hâm mộ của đội bóng chủ sân King Power đang mơ về việc sẽ trở lại mái nhà xưa Premier League chỉ sau 1 năm xuống hạng.

Thể thao 24/7 cho rằng mơ ước trên là hoàn toàn có cơ sở dựa trên những gì mà Câu lạc bộ bóng đá Leicester City đã thể hiện ở mùa giải năm nay, và thậm chí họ còn có thể hoàn toàn hoàn thành được mục tiêu sớm trước dự định. Và đâu ai có thể biết trước được nếu như một ngày mà Câu lạc bộ bóng đá Leicester City quay trở lại ngoại hạng Anh, thì họ sẽ lại có thể viết thêm 1 câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp như cách mà họ đã làm 7 năm trước…

Kết Luận

Xôi lạc rất kỳ vọng rằng sẽ sớm được lại nhìn thấy hình ảnh quen thuộc của câu lạc bộ bóng đá Leicester City tung hoành trên sân cỏ Premier League trong tương lai không xa, và chúc cho đội bóng này sẽ sớm gặt hái được thật nhiều những thành công mới rực rỡ hơn nữa.